Giám sát hệ thống lọc nước uống trong trường học trên địa bàn thị xã Ngã Năm
    Sáng ngày 23/3bà Võ Kim Chuyền - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến giám sát kết quả triển khai thực hiện Dự án lắp đặt hệ thống lọc nước uống trong trường học, giai đoạn 2018 - 2021 trên địa bàn thị xã Ngã Năm.

    Cùng đi có ông Nguyễn Văn Khởi, Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Phạm Ngọc Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thị xã; ông Trần Thanh Hòa - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; ông Trần Văn Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã; ông Phan Minh Nam - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, cùng hiệu trưởng các trường trên địa bàn thị xã tham dự.

 
Quang cảnh buổi làm việc.

    Tính đến năm 2021, thị xã Ngã Năm có 20 đơn vị trường học được đầu tư trang bị hệ thống lọc nước uống, phục vụ cho 329 lớp học với hơn 9.216 học sinh sử dụng. Trong thời gian hoạt động, các đơn vị trường học đều có phân công nhân viên theo dõi và thường xuyên bảo quản, bảo trì, nên đến nay hệ thống lọc nước uống tại các trường vẫn hoạt động tốt, cung cấp đủ nguồn nước an toàn, đảm bảo cho sức khỏe và sự phát triển của học sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế; đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh, sức khỏe cho các em cũng như loại bỏ nguy cơ lây nhiễm các bệnh do sử dụng nguồn nước kém chất lượng; từ đó giúp các em học sinh phòng tránh được các bệnh về đường tiêu hóa và các nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đặc biệt, từ năm 2018 đến nay thiết bị máy lọc nước uống vẫn hoạt động hiệu quả, chưa có trường hợp xảy ra hư hỏng các thiết bị lọc; các thiết bị khác được nhà trường thường xuyên kiểm tra và được Công ty bảo hành, bảo dưỡng theo quy định. Có thể nói, việc triển khai hệ thống máy lọc nước uống là rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại trường học, được tất cả đội ngũ viên chức, người lao động cùng phụ huynh đồng tình, ủng hộ.

 
Đoàn khảo sát thực tế.

    Sau khi đi khảo sát thực hiện tại một số trường trên địa bàn Phường 1, Đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá rất cao hiệu quả hoạt động, sự quản lý và bảo quản của nhà trường, cũng như đánh giá cao sự quan tâm đầu tư của địa phương cho công tác giáo dục và đào tạo theo hướng đồng bộ, hiện đại; trong đó có Dự án lắp đặt hệ thống lọc nước uống cho các trường. Đề nghị địa phương quan tâm chỉ đạo các trường, quản lý và bảo quản tốt hơn nữa hệ thống máy lọc nước uống, giúp cho hoạt động được dài lâu hơn, bảo vệ tốt sức khỏe học sinh. Ngoài ra, Đoàn cũng tiếp thu những đề xuất của địa phương, sẽ tổng hợp trình với Tỉnh ủy - Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục xem xét đầu tư tiếp cho 07 đơn vị trường học còn lại trên địa bàn thị xã, cũng như trang bị cho các điểm trường lẻ có số lượng học sinh đông mà địa phương đã kiến nghị./.

Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 2076
  • Trong tuần: 10 530
  • Tất cả: 1573178
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.